Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Cháy quán karaoke bảo hiểm cháy nổ bắt buộc thắt chặt

Cháy quán karaoke bảo hiểm cháy nổ bắt buộc thắt chặt
 

Sau vụ cháy xảy cháy tại quán karaoke 68 (số 68 đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội) ngày 1/11 thì các cơ quan công an, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đang nhanh chóng khắc phục sự cố. Vụ cháy làm 13 người chết, thiêu rụi quán karaoke và cháy lan sang 3 toà nhà bên cạnh. Bên cạch việc khắc phục  thì được sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an thì các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy và các cơ quan chức năng đã quyết định  thực hiện một số nội dung:

1.Tổ chức rà soát, tổng kiểm tra các cơ sở vui chơi giải trí, tập trung đông người, nhất là các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ như: quán karaoke, vũ trường, quán bar, nhà hàng…



2. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, hướng dẫn cơ sở khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về 
phòng cháy chữa cháy, trường hợp vi phạm nghiêm trọng phải tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động.

3. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn biện pháp, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn, phát huy tối đa phương châm “bốn tại chỗ”.

4. Riêng đối với vụ cháy tại quán karaoke 68, Công an, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thành phố Hà Nội khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khắc phục hậu quả; điều tra, kết luận nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức để xử lý theo quy định của pháp luật. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thành phố Hà Nội tổ chức rút kinh nghiệm toàn diện vụ cháy này.

5.Các ban ngành liên quan đến phòng cháy chữa cháy, cấp phép kinh doanh các quán karaoke, bar,vũ trường,…như Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy, các doanh nghiệp bảo hiểm cháy nổ, bộ Tài chính,.. cùng phối hợp để bước rà soát, quản lí.

Trước sự phối hợp thực hiện đó thì trong cuộc rà soát ban đầu trên địa bàn xảy ra vụ cháy quán karaoke 68,  còn rất nhiều quán karaoke không đạt các tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy, có có giấy phép kinh doanh, không 
mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc,…Cụ thể có 8 quán karaoke không có giấy phép, 3 quán đang đợi giấy phép, hơn 20 quán không đạt tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy, và tất các các quán được rà soát đa số đều không mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc.

Hiện tại các quán karaoke để được cấp phép kinh doanh thì còn phải tham gia các loại bảo hiểm cháy nổ  để giảm thiểu thiệt hại, bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Khi chưa tham gia đầy đủ 
bảo hiểm cháy nổ bắt buộc thì cơ sỏ kinh doanh dịch vụ: quan karaoke, bar, vù trường,… sẽ không được cấp phép kinh doanh.

Nhứng cơ sở đã được kinh doanh sẽ phải tham gia mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc và sẽ phải xuất trình các giấy tờ liên quan đến việc tham gia bảo hiểm với các cơ quan chức năng. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên nằm trong nhóm có nguy cơ cháy nổ cao bắt buộc phải tham gia bảo hiểm cháy nổ nhưng trước đây việc quản lí đối tượng cần mua bảo hiểm còn lỏng lẻo nên rất ít cac cơ sở tham gia bảo hiểm cháy nổ.


Nghĩa vụ của bên mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc :

1.Tuân thủ các quy định về luật phòng cháy và chữa cháy số 130/2006/NĐ-CP.

2. Khi yêu cầu bảo hiểm, bên mua bảo hiểm có nghĩa vụ kê khai đầy đủ, trung thực mọi chi tiết có liên quan đến Hợp đồng bảo hiểm theo yêu cầu của doanh nghiệp bảo hiểm.

3. Hợp tác với các doanh nghiệp bảo hiểm trong quá trình thực hiện Hợp đồng bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.

4. Đóng phí bảo hiểm đầy đủ, theo thời hạn và phương thức đã thoả thuận trong Hợp đồng bảo hiểm và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ khác được quy định trong Hợp đồng 
bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.

5. Kịp thời thông báo cho doanh nghiệp bảo hiểm về những yếu tố làm thay đổi mức độ rủi ro để điều chỉnh điều kiện và mức phí bảo hiểm.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét