Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Bảo hiểm vận chuyển hàng hoá bằng đường biển giá rẻ

Bảo hiểm vận chuyển hàng hoá bằng đường biển giá rẻ

Bảo hiểm này áp dụng cho các hàng hoá vận chuyển bằng đường biển trong hải Việt Nam và vận chuyển đi các nước lân cận.
Doanh nghiệp bảo hiểm sẽ không chịu trách nhiệm đối với:

1. Những mất mát, hư hỏng hàng hoá hay chi phí gây ra bởi:


a) Chiến tranh, nội chiến, cách mạng khởi nghĩa, phản loạn hoặc quần chúng nổi dậy khi xảy ra những biến cố này hoặc do bất kỳ hành động thù địch nào khác của một thế lực tham chiến hay chống lại thế lực đó.

b) Việc chiếm, bắt giữ, cầm giữ tài sản hoặc kiềm và hậu quả hay bất kỳ mưu toan nào phát sinh từ những sự việc này.

c) Mìn, thuỷ lôi, bom hay những vũ khí chiến tranh khác đang trôi dạt.
 

Bảo hiểm vận chuyển hàng hoá bằng đường biển giá rẻ


2. Những mất mát, hư hỏng hay chi phí bảo hiểm hàng hoá:


a) Do những người đình công hay công nhân bị cấm xưởng gây ra hoặc do những người tham gia các vụ gây rối trong lao động, làm náo loạn hoặc bạo động gây ra.

b) Phát sinh từ những cuộc đình công, cấm xưởng những vụ gây rối trong lao động, phản loạn hoặc bạo động.

c) Do bất kỳ kẻ khủng bố nào hoặc do bất kỳ người nào đang hành động vì một lý do chính trị nào gây ra.

3. Những mất mát, hư hỏng hay chi phí phát sinh từ việc sử dụng bất kỳ một loại vũ khí chiến tranh gì có sử dụng năng lượng nguyên tử, hạt nhân và/hoặc phản ứng hạt nhân, phóng xạ hoặc tương tự.

4. Những mất mát, hư hỏng hay chi phí do khuyết tật vốn có hoặc do tính chất riêng của loại hàng được bảo hiểm.

Trong mọi trường hợp doanh nghiệp bảo hiểm không chịu trách nhiệm đối với:


1. Những mất mát, hư hỏng hay chi phí được quy là do việc làm xấu cố ý của doanh nghiệp bảo hiểm.

2. Những mất mát, hư hỏng hay chi phí có nguyên nhân trực tiếp do chậm trễ, dù chậm trễ xảy ra do một rủi ro được bảo hiểm (trừ những chi phí được bồi thường theo điều 2/2a Quy tắc này).

3. Những mất mát, hư hỏng hay chi phí phát sinh do tàu hoặc sà lan không đủ khả năng đi biển và do tàu, sà lan, phương tiện vận chuyển hoặc công-ten-nơ không thích hợp cho việc chuyên chở hàng an toàn nếu người được bảo hiểm hay những người làm công cho họ được biết riêng về trạng thái không đủ khả năng đi biển hay không thích hợp đó vào thời gian bốc xếp hàng hoá.

4. Những mất mát, hư hỏng hay chi phí phát sinh do việc đóng gói hoặc chuẩn bị hàng hoá được bảo hiểm không đầy đủ hoặc không thích hợp và do việc xếp hàng hỏng lên tàu

5. Hàng hoá được bảo hiểm bị rò chảy thông thường hao hụt trọng lượng hay giảm thể tích thông thường, hoặc hao mòn tự nhiên.

6. Những mất mát, hư hỏng hay chi phí phát sinh do chủ tàu, người quản lý, người thuê hay người điều hành tàu không trả được nợ hoặc thiếu thốn về tài chính gây ra.
Trách nhiệm bảo hiểm bắt đầu có hiệu lực từ khi hàng hoá được bảo hiểm rời kho hoặc nơi chứa hàng tại địa điểm ghi trong hợp đồng bảo hiểm để bắt đầu vận chuyển và tiếp tục có hiệu lực trong suốt quá trình vận chuyển bình thường. Trách nhiệm bảo hiểm kết thúc vào một trong số các thời điểm sau đây, tuỳ theo trường hợp nào xảy đến trước: Khi giao hàng vào kho hay nơi chứa hàng cuối cùng của người nhận hàng hoặc một người nào khác tại nơi nhận có tên trong hợp đồng bảo hiểm.
Trong quá trình vận chuyển nói trên, nếu xảy ra chậm trễ mà doanh nghiệp bảo hiểm không thể khống chế được hoặc những trường hợp tàu đi chệch hướng, dỡ hàng bắt buộc, chuyển tải ngoại lệ hoặc thay đổi hành trình, thì bảo hiểm này vẫn giữ nguyên hiệu lực với điều kiện phải thông báo ngay cho doanh nghiệp bảo hiểm bảo hiểm biết về việc xảy ra hoặc thay đổi đó và phải trả thêm phí bảo hiểm nếu có yêu cầu. Người được bảo hiểm sẽ mất quyền đòi bồi thường nếu không đáp ứng yêu cầu này

Các lưu ý khi có nhu cầu bảo hiểm hàng hoá:

a) Tên người được bảo hiểm.

b) Tên hàng hoá cần được bảo hiểm.

c) Loại bao bì, cách đóng gói và ký mã hiệu của hàng hoá được bảo hiểm.

d) Trọng lượng hay số lượng hàng hoá được bảo hiểm.

e) Tên tàu biển hoặc loại phương tiện vận chuyển.

f) Cách thức xếp hàng được bảo hiểm xuống tàu (xếp trên boong, dưới hầm, chở rời v.v...)

g) Nơi bắt đầu vận chuyển, chuyển tải và nơi nhận hàng hoá được bảo hiểm.

h) Ngày tháng phương tiện chở hàng bảo hiểm bắt đầu rời bến.

i) Giá trị hàng hoá được bảo hiểm và số tiền được bảo hiểm.

j) Điều kiện bảo hiểm.

k) Nơi thanh toán bồi thường.

Ngoài ra người có nhu cầu bảo hiểm còn phải báo cho doanh nghiệp bảo hiểm biết những tình huống quan trọng khác mà họ biết để giúp cho doanh nghiệp bảo hiểm phán đoán rủi ro.

Nếu ký hợp đồng bảo hiểm, người có nhu cầu bảo hiểm chưa thể cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết nói trên thì họ có trách nhiệm báo tiếp cho doanh nghiệp bảo hiểm biết những chi tiết còn thiếu ngay khi họ được biết.
 Xem thêm: Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 ,  Bảo Hiểm Con Người,  bảo hiểm người sử dụng điệnbảo hiểm du lịch,    bảo hiểm tai nạn hành khách,    bảo hiểm học sinh 24/24,   Bảo hiểm hàng hải  bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu,  bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địabảo hiểm ô tô,  bảo hiểm xe máy,bảo hiểm công trình xây dựngbảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựngbảo hiểm tòa nhà ,  bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở tphcm , giá bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu , bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo thông tư 220,  bảo hiểm thân tàu định hạnbảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp , bảo hiểm vật chất xe ô tôbảo hiểm du thuyềnbảo hiểm nhà xưởng,  bảo hiểm hoả hoạn và các rủi ro đặc biệt,  bảo hiểm cháy nổ bắt buộc,bảo hiểm công trình nhà ở,  đất nhà sài gòn đất nhà , chứng minh tài chính,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựng , bảo hiểm cháy nổ , bảo hiểm nhà xưởngbảo hiểm ô tô hai chiều , bảo hiểm hàng hóa đường biển , bảo hiểm tòa nhà , phí bảo hiểm máy móc thiết bị chủ thầu ,  bảo hiểm nhà tư nhân , bảo hiểm toà nhà,  đất nhà sài gòn đất nhà , chứng minh tài chínhbảo hiểm công trình , bảo hiểm hàng hóa chở xá ,bảo hiểm cháy nổ nhà máy ,  Bảo hiểm cháy nổ tòa nhà ở tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét