Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe ô tô ở đâu

Mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe ô tô ở đâu


Ô tô, xe hơi là những tài sản rất lớn đối với mỗi người, đặc biệt nếu bạn sở hữu những “con siêu xe” thì quả thật nó có thể được coi như là cục cưng của bạn.

Vậy tai sao bạn không mua bảo hiểm để có thể bảo vệ “cục cưng ” của mình.

*Bảo hiểm ô tô trên thị trường gồm 4 loại bao gồm cho tất cả các loại xe ô tô, từ xe hơi( ô tô thể thao) cho đến ô tô tải,..

+ Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe ô tô.

+Bảo hiểm tai nạn lái, phụ xe và người ngồi trên xe.

+Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe.

+Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hoá vận chuyển trên xe.


 

Trong đó bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc chủ xe ô tô là loại bảo hiểm mà nhà nước bắt buộc các chủ xe, sử dụng phương tiện là xe ô tô tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam.

*Nguyên tắc tham gia bảo hiểm:

+Chủ xe ô tô tham gia giao thông trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phải tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe ô tô theo quy định tại Thông tư này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

+Chủ xe ô tô không được đồng thời tham gia hai hợp đồng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trở lên cho cùng một xe ô tô.

+Ngoài việc tham gia hợp đồng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự, chủ xe ô tô có thể thoả thuận với doanh nghiệp bảo hiểm để tham gia hợp đồng bảo hiểm tự nguyện.

*Thời hạn và hiệu lực của bảo hiểm xe ô tô:

+Thời điểm bắt đầu có hiệu lực của Giấy chứng nhận bảo hiểm được ghi cụ thể trên Giấy chứng nhận bảo hiểm nhưng không được trước thời điểm chủ xe ô tô đóng đủ phí bảo hiểm trừ một số trường hợp đặc thù doanh nghiệp bảo hiểm và chủ xe ô tô có thỏa thuận băng văn bản về thời hạn thanh toán phí bảo hiểm.

                +Thời hạn bảo hiểm ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm là 01 năm
.
+Trong các trường hợp sau, thời hạn bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô có thể dưới 01 năm:

a) Xe ô tô nước ngoài tạm nhập, tái xuất có thời hạn tham gia giao thông trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ  nghĩa Việt Nam dưới 01 năm;

b) Niên hạn sử dụng của xe ô tô nhỏ hơn 01 năm;

c) Xe ô tô thuộc đối tượng đăng ký tạm thời theo quy định của pháp luật, bao gồm:

- Ô tô mới nhập khẩu và sản xuất lắp ráp lưu hành từ kho, cảng, nhà máy, đại lý bán xc đến nơi đăng ký hoặc về các đại lý, kho lưu trữ khác;

- Ô tô làm thủ tục xóa sổ để tái xuất về nước;

*Doanh nghiệp bảo hiểm không bồi thường thiệt hại đối với các trường hợp sau:

1. Hành động cố ý gây thiệt hại của chủ xe, lái xe hoặc của người bị thiệt hại.

2. Lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy không thực hiện trách nhiệm dân sự của chủ xe, lái xe ô tô.

3. Lái xe không có Giấy phép lái xe hoặc Giấy phép lái xe không phù hợp đối với loại xe ô tô bắt buộc phải có Giấy phép lái xe. Trường hợp lái xe bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe có thời hạn hoặc không thời hạn thì được coi là không có Giấy phép lái xe.

4. Thiệt hại gây ra hậu quả gián tiếp như: giảm giá trị thương mại, thiệt hại gắn liền với việc sử dụng và khai thác tài sản bị thiệt hại.

5. Thiệt hại đối với tài sản bị mất cắp hoặc bị cướp trong tai nạn.

6. Chiến tranh, khủng bố, động đất.

7. Thiệt hại đối với tài sản đặc biệt bao gồm: vàng, bạc, đá quý, các loại giấy tờ có giá trị như tiền, đồ cổ, tranh ảnh quý hiếm, thi hài, hài cốt.

Nếu bạn muốn mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe ô tô ở đâu hãy liên hệ vời chúng tôi tại đây để có thể mua bảo hiểm một cách nhanh chóng, công ty chúng tôi đảm bảo luôn bồi thường một cách thoả đáng và nhanh chóng cho khách hàng khi xảy ra sự cố bảo hiểm.
 
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét