Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Bảo hiểm vận chuyển hàng hoá đường biển tại Việt Nam

Bảo hiểm vận chuyển hàng hoá đường biển tại Việt Nam

Vận chuyển hoá đường biển trong những năm gần đây luôn được nhà nước và các công ty vận chuyển quan tâm. Nước ta có đường bờ biển dài từ bắc vào nam, có các cảng biển lớn như cảng Sài Gòn, Hải Phòng, Đà Nẵng,…biển đông là khu vực cửa ngõ ĐNÁ, là nơi qua lại, neo đậu của các tàu quốc tế nên vận chuyển hàng hoá đường biển đang rất phát triển.

Khối lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường biển càng lớn, ngành vận tải đường biển càng phát triển thì quan hệ của bên vận tải với các chủ hàng càng trở nên rộng rãi.
Vậy làm sao có thể đảm bảo được mối quan hệ của bên vận tải với chủ hàng? Câu trả lời là hãy tham gia bảo hiểm vận chuyển hàng hoá đường biển tại Việt Nam.
Khi xảy ra sự cố nằm trong phạm vi bảo hiểm thì bên vận chuyển hay bên chủ hàng không bị thiệt hại gì cả. Thiệt hại bị gây ra sẽ do bên doanh nghiệp bảo hiểm chi trả theo mức quy định trong bảo hiểm.
Vậy phạm vi của bảo hiểm vận chuyển hàng hoá đường biển gồm những gì?
Doanh nghiệp bảo hiểm có trách nhiệm bồi thường nếu hàng hoá vận chuyển bị thiệt hại do:
+Thiên tai: bão,song thần,…
+Hàng hoá bị thiệt hại không phải do bên thứ ba gây ra.
+Hàng hoá thiệt hại trong quá trình vận chuyển trên biển.
+Thiệt hại do bên thứ ba gây ra: ví dụ tai nạn vời tàu khác, do chiến tranh,…
+Hàng hoá tự hư hại do các quá trình tự phát sinh như toả nhiệt, lên men,..
+Hàng hoá hư hỏng do bốc dỡ, vận chuyển sau khi đã xác nhận.
Bảo hiểm vận chuyển hàng hoá đường biển tại Việt Nam sẽ bị tạm dừng bảo hiểm hoặc huỷ hợp đồng nếu hàng hoá vận chuyển ra khỏi vùng lãnh thổ, biển của Việt Nam. Trong trường hợp muốn vận chuyển ra ngoài lãnh thổ Việt Nam cần có các giấy tờ hải quan và thay đổi hợp đồng thành hợp đồng bảo hiểm vận chuyển quốc tế.
Một trong những trường hợp sẽ bị tạm dừng bảo hiểm nữa là bên vận chuyển là chủ tàu tạm dừng vận chuyển quá thời gian quy định mặc dù hàng hoá bảo hiểm vẫn ở trên tàu.
Trong thời gian vận chuyển, bên vận tải chịu trách nhiệm bảo quản tốt hàng hóa – Trong quá trình vận chuyển hàng hóa có thể di động, bị lệch, bị đổ. Trong những trường hợp cần thiết để bảo đảm an toàn hàng hóa, thuyền trưởng có quyền cho sửa sang lại bao bì, chèn, lót, phí tổn do bên có trách nhiệm xếp dỡ hàng trên tầu đài thọ chứ không phải thuộc về phía doanh nghiệp bảo hiểm.
 Để tham gia bảo hiểm vận chuyển hàng hoá đường biển tại Việt Nam hãy liên hệ với chúng tôi tại đây.
 
Xem thêm: Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 ,  Bảo Hiểm Con Người,  bảo hiểm người sử dụng điệnbảo hiểm du lịch,    bảo hiểm tai nạn hành khách,    bảo hiểm học sinh 24/24,   Bảo hiểm hàng hải  bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu,  bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địabảo hiểm ô tô,  bảo hiểm xe máy,bảo hiểm công trình xây dựngbảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựngbảo hiểm tòa nhà ,  bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở tphcm , giá bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu , bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo thông tư 220,  bảo hiểm thân tàu định hạnbảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp , bảo hiểm vật chất xe ô tôbảo hiểm du thuyềnbảo hiểm nhà xưởng,  bảo hiểm hoả hoạn và các rủi ro đặc biệt,  bảo hiểm cháy nổ bắt buộc,bảo hiểm công trình nhà ở,  đất nhà sài gòn đất nhà , chứng minh tài chính,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựng , bảo hiểm cháy nổ , bảo hiểm nhà xưởngbảo hiểm ô tô hai chiều , bảo hiểm hàng hóa đường biển , bảo hiểm tòa nhà , phí bảo hiểm máy móc thiết bị chủ thầu ,  bảo hiểm nhà tư nhân , bảo hiểm toà nhà,  đất nhà sài gòn đất nhà , chứng minh tài chínhbảo hiểm công trình , bảo hiểm hàng hóa chở xá ,bảo hiểm cháy nổ nhà máy ,  Bảo hiểm cháy nổ tòa nhà ở tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét